วันพฤหัสบดีที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทินครั้งที่ 9

                    
                           การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย
                                                           วัน/เดือน/ปี 12/03/58
                                                            (08:30-12.20 น.)
                                                         อาจารย์ ตฤณ แจ่มถิน

ความรู้ที่ได้รับ


การส่งเสริมทักษะต่างๆของเด็กพิเศษ

ทักษะภาษา

การวัดความสามารถทางภาษา
เข้าใจสิ่งที่ผู้อื่นพูดไหม
ตอบสนองเมื่อมีคนพูดด้วยไหม
ถามหาสิ่งต่างๆไหม
บอกเล่าเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นไหม
ใช้คำศัพท์ของตัวเองกับเด็กคนอื่นไหม
การออกเสียงผิด พูดไม่ชัด
การพูดตกหล่น
การใช้เสียงหนึ่งแทนอีกเสียง
ติดอ่าง
การปฏิบัติของครูและผู้ใหญ่
ไม่สนใจการพูดซ้ำหรือการออกเสียงไม่ชัด
ห้ามบอกเด็กว่า  “พูดช้าๆ”   “ตามสบาย”   “คิดก่อนพูด”
อย่าขัดจังหวะขณะเด็กพูด
อย่าเปลี่ยนการใช้มือข้างที่ถนัดของเด็ก
ไม่เปรียบเทียบการพูดของเด็กกับเด็กคนอื่น
เด็กที่พูดไม่ชัดอาจเกี่ยวข้องกับการได้ยิน
ทักษะพื้นฐานทางภาษา
ทักษะการรับรู้ภาษา
การแสดงออกทางภาษา
การสื่อความหมายโดยไม่ใช้คำพูด

วันนี้อาจารย์ให้ทำกิจกรรมวาดภาพระบายสีอาจารย์แจกกระดาษและสีให้จับคู่กันแล้ววาดรู้ลงบนกระดาษเป็นเส้นตรงโดยไม่ให้เส้นขาดจากนั้นให้ระบายสีช่องที่ปิด

ผลงานของพื่อนและฉัน
                                          จากนั้นอาจารย์บอกลักษณะนิสัยของเราจากผลงาน

ประเมินการเรียน
ประเมินอาจารย์   อาจารย์อธิบายได้เข้าใจง่ายและมีรายละเอียดที่เหมาะสม
ประเมินเพื่อน       เพื่อนๆทุกคนมีคุยกันบ้างแต่ตั้งใจทำงาน  
ประเมินตนเอง       ตั้งใจทำงานที่อาจารย์สั่งอย่างมีความสุข พร้อมจดเนื้อหางานที่อาจารย์สอนได้ครบ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น